0222 390 3135  Lô CN 27.3, KCN Thuận Thành II, Phường An Bình, Thị Xã Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh.

KHO HÓA CHẤT NGUY HIỂM VÀ NHỮNG NGUY CƠ SỰ CỐ KHO HÓA CHẤT

  • Hóa chất đóng một vai trò quan trọng và là một sản phẩm không thể thiếu trong các cơ sở sản xuất, các ngành công nghiệp và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. 
  • Trong quá trình sản xuất DN phải lưu trữ và sử dụng rất nhiều hóa chất, trong đó một số sản phẩm hóa chất độc hại như lưu huỳnh, amoniac, axit sunfuric, methanol,...để phục vụ cho sản xuất. Kho hóa chất  nguy  hiểm được ví như những “quả bom” và khi những “ quả bom” hóa chất này nổ sẽ gây ra những thiệt hại không thể lường trước về tài sản, tính mạng  con người cũng như những tác động lâu dài đến môi trường.
  • Các loại hóa chất khác nhau sẽ có những tính chất nguy hiểm khác nhau, tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy nổ, rò rỉ ra bên ngoài sẽ gây độc đối với con người, môi trường, hệ sinh thái, chính vì vậy việc lưu trữ hóa chất cần phải cẩn thận và đòi hỏi nhiều quy chuẩn khắt khe. Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã  xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều doanh nghiệp lên đến hàng tỷ đồng liên quan đến việc hoạt động quản lý hóa chất và sự cố hóa chất. 
  • Phân nhóm các yếu tố nguy cơ. Các nhóm yếu tố nguy hiểm về điện, cháy nổ và rò rỉ hóa chất  là nhóm yếu tố phổ biến gây nên những sự cố khi lưu trữ các dung môi dễ bay hơi.

  • Trong đó các vấn đề về điện là yếu tố nguy cơ phổ biến nhất. Bao gồm 2 nguyên nhân chính: Rò điện và Tĩnh điện. Một ví dụ điển hình, vụ việc cháy kho hóa chất Đức Giang,  theo báo cáo số 229/BC-UBND của UBND quận Long Biên (Hà Nội) về các nội dung liên quan đến sự cố cháy nổ tại kho hóa chất này nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện ở đường dây hai pha.

 

  • Để vận hành an toàn, phòng tránh các rủi ro cần phải đảm bảo các điều kiện sau:

 

1. Kho phải được xây dựng và thiết kế theo các quy chuẩn, đảm bảo các điều kiện an toàn và phù hợp với các loại hóa chất nhất định theo quy định của chính phủ. 

2. Thực hiện xây dựng các biện pháp, kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố;

3. Tổ chức huấn luyện an toàn hóa chất, xây dựng nội quy an toàn hóa chất cho các cơ sở sản xuất.

4. Sắp xếp hóa chất trong kho đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành. 

5. Thường xuyên giám sát,  kiểm tra, đánh giá các yếu tố rủi ro tại kho hóa chất khi vận hành kho các yếu tố như khả năng tĩnh điện gây cháy nổ, khả năng rò rỉ hóa chất, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm trong kho một cách thường xuyên.

 

  

 

 

 

 

Liên hệ

Công ty TNHH HÓA CHẤT TK
Đại diện: Ông Kimotsuki Yoshihito - Chức vụ: Giám đốc.
Địa chỉ: Lô CN 27.3, KCN Thuận Thành II, Phường An Bình, Thị Xã Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.
Điên thoại: (+84) 222 390 3135.
Mã số thuê: 0106529587.
 
Người phụ trách tiếng Nhật: 
Ông Kimotsuki Yoshihito.
Di động: +84 936 463 908.
 
Người phụ trách tiếng Việt:
Ông Nguyễn Trọng Hà.
Di động: +84 384 661 130.
 
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh : CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN
Quyết định thành lập : Số 0501/2019/QĐ-TK
Mã số thuế doanh nghiệp : 0106529587
Ngày cấp : 23/09/2019
Nơi cấp : Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Bắc Ninh
 
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp số 171/GCN-SCT do Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 19 tháng 09 năm 2019
 
 
Bo Cong Thuong

Bản đồ