0222 390 3135  Lô CN 27.3, KCN Thuận Thành II, Phường An Bình, Thị Xã Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh.

KHO LẠNH BẢO QUẢN VÀ DỰ TRỮ HÓA CHẤT

Có rất nhiều hóa chất yêu cầu cần được lưu trữ dưới các thông số nhiệt độ nhất định, nằm trong một khoảng nhiệt độ bảo quản  tối thiểu và nhiệt độ  bảo quản tối đa.

Nếu nhiệt độ vượt ra khoảng nhiệt độ tiêu chuẩn trên, hóa chất sẽ bị ảnh hưởng như thay đổi tính chất, hư hỏng, và có thể không sử dụng được nữa hoặc có thể tệ hơn là chúng sẽ bay hơi và gây nguy hiểm.

Bạn có thể tìm kiếm các thông tin chi tiết về nhiệt độ bảo quản của các loại hóa chất khác nhau trong bảng dữ liệu an toàn hóa chất MSDS của các hóa chất đó. Và bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của nhà cung cấp để được tư vấn thêm về điều kiện bảo quản hóa chất.

  • Các hóa chất không nên lưu giữ ở nhiệt độ thấp

Ở điều kiện nhiệt độ thấp, một số hóa chất sẽ đóng băng, gây ra  hiện tượng nứt thùng chứa, rò rỉ hóa chất và gây ô nhiễm. Khi xử lý các hóa chất nguy hiểm, điều quan trọng là cần biết  thông tin điểm chớp cháy  ( flash point) của nó. Điểm chớp cháy là đặc tính vật lý chính xác định chất lỏng dễ cháy và dễ bắt lửa. Đây là nhiệt độ tối thiểu tại đó hơi do chất lỏng tỏa ra có thể bốc cháy khi tiếp xúc với không khí ở gần bề mặt chất lỏng.

Nếu hóa chất đạt đến điểm chớp cháy của nó  (nhiệt độ có thể  bảo quản thấp nhất) thì các chất trong không khí bên trên chất lỏng sẽ bốc cháy. Điểm chớp cháy thường được sử dụng để phân loại  chất dễ cháy ( điểm chớp cháy dưới 37.8oC )  với chất  dễ bắt lửa ( điểm chớp cháy trên 37.8oC và dưới 93oC và  chất không không bắt lửa. Nếu các chất lỏng có điểm chớp cháy  dưới 37.8oC có nghĩa là chúng có thể cháy ở điều kiện thường.

Một số ví dụ của chất lỏng dễ cháy:

alcohols- methanol, ethanol

esters- ethyl acetate

ethers- diethyl ether

ketones- acetone, cyclohexane 

  • Các hóa chất không nên lưu giữ ở nhiệt độ cao

Ở nhiệt độ cao cũng gây ra các vấn đề. Khi các chất dễ cháy sẽ bốc cháy khi nhiệt độ hạ xuống quá thấp, thì những chất dễ bắt lửa sẽ bắt lửa  khi nhiệt độ quá cao. Hóa chất dễ  bắt lửa (điểm chớp cháy trên 37.8 oC) không thể lưu trữ cùng chất lỏng dễ cháy. Mặc dù các hóa chất dễ bắt lửa nói chung có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng nhưng chúng cũng nguy hiểm như các chất lỏng dễ cháy khác.

Hóa chất dễ bắt lửa tuyệt đối không được bảo quản trong môi trường có nhiệt độ cao. Bảo quản chất lỏng dễ cháy trong bình có áp suất và nhiệt độ cao sẽ gây ra hiện tượng nứt, vỡ bình chứa. Nếu các hóa chất này bị rò rỉ ra môi trường có nhiệt độ cao sẽ rất dễ xảy ra hỏa hoạn

Một số ví dụ về hóa chất dễ bắt lửa  như:

Acetic acid (CA)

Cumene

Phenol

Propionic acid

Giải pháp lưu trữ hóa chất có kiểm soát nhiệt độ

Để đảm  bảo an toàn tránh hỏa hoạn hóa chất, điều quan trọng là nắm được nhiệt độ tối ưu mà các hóa chất đó có thể được lưu trữ và cần cân nhắc các phương án bảo quản thích hợp.

Nếu hóa chất nhạy cảm với nhiệt độ thấp, bạn sẽ cần phải bảo quản chúng trong một môi trường  lưu trữ hóa chất có kiểm soát nhiệt độ có chứa hệ thống điều hòa, làm ấm khi cần khiết.

Nếu là hóa chất dễ bắt lửa ( không thể bảo quản ở nhiệt độ cao, thì sẽ cần một kho lưu trữ có khả năng kiểm soát nhiệt độ một cách chặt chẽ, gồm có hệ thống làm mát, làm lạnh và ổn định nhiệt độ).

Kho lưu trữ hóa chất có kiểm soát nhiệt độ cho phép bạn có thể thiết lập  trước nhiệt độ yêu cầu khi lưu trữ và luôn  theo dõi được nhiệt độ  trong kho.

 

  Liên hệ với chúng tôi, nhà kho  Hóa Chất TK  để được tư vấn chi tiết hơn về nhà kho lạnh lưu trữ hóa chất

Liên hệ

Công ty TNHH HÓA CHẤT TK
Đại diện: Ông Kimotsuki Yoshihito - Chức vụ: Giám đốc.
Địa chỉ: Lô CN 27.3, KCN Thuận Thành II, Phường An Bình, Thị Xã Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.
Điên thoại: (+84) 222 390 3135.
Mã số thuê: 0106529587.
 
Người phụ trách tiếng Nhật: 
Ông Kimotsuki Yoshihito.
Di động: +84 936 463 908.
 
Người phụ trách tiếng Việt:
Ông Nguyễn Trọng Hà.
Di động: +84 384 661 130.
 
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh : CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN
Quyết định thành lập : Số 0501/2019/QĐ-TK
Mã số thuế doanh nghiệp : 0106529587
Ngày cấp : 23/09/2019
Nơi cấp : Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Bắc Ninh
 
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp số 171/GCN-SCT do Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 19 tháng 09 năm 2019
 
 
Bo Cong Thuong

Bản đồ